Giỏ hàng: 0

Tuổi thọ và độ sáng của bóng đèn máy chiếu

Tuổi thọ và độ sáng của bóng đèn máy chiếu Panasonic

Bắt đầu bằng cách nói ra những thông số về tuổi thọ bóng đèn máy chiếu thông dụng nhất cho tất cả các máy chiếu

Tuổi thọ một bóng đèn máy chiếu trên một máy chiếu thường có 2 chế độ

  • Công suất đầy đủ: 3000-4000 giờ (Normal)
  • Ở mức năng lượng thấp, hoặc "sinh thái": 4000-6000 giờ (ECO)
Có những trường hợp ngoại lệ, một số máy chiếu cố gắng hoạt động với độ sáng tối đa sẽ làm cho tuổi thọ của đèn ngắn hơn. Hiện vẫn còn một số 2000 giờ chiếu ở máy chiếu điện đầy đủ vẫn còn trên thị trường tại thời điểm này.
 
Ngoài ra còn có các nhà sản xuất tuyên bố vượt quá 6.000 giờ. Tôi đã nhìn thấy 7000h, 8000h và thậm chí một nhóm máy chiếu tuyên bố 10.000 giờ, nhưng hãy cẩn thận, những ngày này, nó không phải lúc nào cũng hoạt tốt. Tôi sẽ giải thích dưới đây.
 
Chúng tôi đang nói ở đây, về đèn thủy ngân truyền thống áp suất cao được sử dụng trong phần lớn các máy chiếu . Ngoài ra còn có đèn Xenon đắt tiền, được sử dụng trong một số máy chiếu cao cấp và thường có tuổi thọ ngắn hơn và tốn kém hơn để chỉ sử dụng trong những trường hợp đặc biệt. Vì chúng là ngoại lệ hiếm hoi trong kinh doanh hay ở nhà nên chúng tôi sẽ không tập trung vào đèn Xenon ở đây.
Tuỗi thọ bóng đèn máy chiếu
Tuỗi thọ bóng đèn máy chiếu
 
Hầu hết các nhà sản xuất đều đánh giá tuổi thọ của đèn, chứ không phải thất bại, nhưng đến mức đèn sáng hơn một nửa so với sáng mới.
 
Với ý nghĩ đó, hãy nhớ rằng máy chiếu của bạn sẽ được chú ý, nhưng không mờ nhạt khi nó đến gần cuối cuộc đời được đánh giá của nó. Trong các bài đánh giá của chúng tôi, chúng tôi cố gắng cân nhắc điều đó, khi cố gắng giải thích điều gì là "đủ sáng"
 
Mức độ mất độ sáng là 50%? Thật dễ dàng, hãy xem xét bất kỳ phòng nào. Hãy tưởng tượng hai 100 watt mỗi đèn với sự chuyển đổi tường của riêng mình.
 
Bắt đầu bằng cả hai đèn. Bây giờ hãy tắt một lần. Bingo, có giảm 50% của bạn. Tôi sẽ đặt cược bạn có thể tưởng tượng! Điều này cũng cho bạn biết, nếu bạn có một số ánh sáng xung quanh, nếu bạn có thể bán một nửa ánh sáng xung quanh vào lúc đèn chiếu của bạn cũ, bạn có thể duy trì được độ sáng tương đối giữa hình ảnh và phòng xung quanh.
 
Không phải là một ý tưởng tồi là mua một máy chiếu và màn hình cho phòng của bạn, rằng khi mới, bạn có thể thưởng thức xem (sáng độ), với máy chiếu trên thiết lập điện năng thấp. Trên hầu hết các máy chiếu ít hơn 25-35% so với điện năng đầy đủ.
 
Nếu bạn làm như vậy, khi đèn của bạn bị mờ đi, hãy bật máy chiếu lên đầy đủ và trong khi đó sẽ không bù đắp lại sự sụt giảm 50% trong thời gian gần cuối cuộc đời, nó sẽ làm giảm độ sáng ở mức tối thiểu.
Chế độ điện năng toàn phần so với Eco (hoặc thấp)
 
Tôi không chắc ai đã đặt ra "chế độ sinh thái" nhưng nó đã trở nên phổ biến, hoặc có lẽ tôi nên nói "hợp thời trang" với nhiều nhà sản xuất máy chiếu nếu như hầu hết các nhà sản xuất máy chiếu đề cập đến thiết đặt công suất thấp của họ là chế độ sinh thái.
 
Dòng dưới cùng, liệu nhà sản xuất có gọi nó là đèn thấp, hoặc điện năng thấp, hoặc chế độ sinh thái, khá nhiều là cùng một điều.
 

Đối với người dùng hãy lưu ý điều này để cho tuổi bóng đèn máy chiếu cao hơn:

 
Thường có một số chuyển màu giữa các chế độ đầy đủ và sinh thái. Các cài đặt hiệu chuẩn tương tự sẽ không thực sự mang lại kết quả giống nhau. Một có thể có nhiều màu đỏ rõ rệt - nhiệt độ màu tổng thể thấp hơn. Không khác biệt mạnh mẽ nhưng thực tế nếu bạn muốn màu sắc chính xác cao. Nếu bạn đang tìm kiếm màu tuyệt vời cho rạp hát gia đình, bạn có thể muốn hiệu chỉnh được thực hiện cho cả hai mức độ sáng.
 
Nhưng những người nói rằng chỉ có hai. Tôi đang nhìn thấy một số máy chiếu với ba, và một chế độ hiếm thứ tư. Đưa cái gì?
 
Trong một số trường hợp, có 3 chế độ sáng khác nhau, nhưng thường thì không có máy chiếu có ba (hoặc bốn) cài đặt, ít nhất một chế độ thông minh hơn. Thêm dưới đây ...
Hãy chắc chắn rằng máy chiếu của bạn sẽ đủ sáng
 
Với máy chiếu kinh doanh điều này thực sự không phải là một vấn đề, vì hầu hết có thể chi tiêu một vài đô la nhiều hơn cho một máy chiếu với nhiều hơn đủ độ sáng. Máy chiếu 3500 lumen bắt đầu với giá dưới 1000 đô la, và đó là sáng!
 
Tuy nhiên, trong không gian máy chiếu Rạp hát tại nhà, việc quyết định mua hàng thường được thực hiện chủ yếu dựa vào chất lượng hình ảnh và tính linh hoạt của vị trí, và nhiều người sẽ chọn một máy chiếu sáng hơn, nếu họ cảm thấy hình ảnh tốt hơn. Kết quả là độ sáng của máy chiếu là một điều mà mọi người miễn cưỡng chấp nhận. "Tôi mua máy chiếu X vì hình ảnh tuyệt vời của nó, nhưng thực sự muốn có một máy chiếu 25% - 35% sáng hơn, như máy chiếu Y, nhưng Y chỉ không có chất lượng hình ảnh."
 
Về mức xếp hạng tuổi thọ của đèn, lượng sáng giảm không nhất thiết phải là chỉ số tuổi thọ của đèn sẽ tăng lên. Một số máy chiếu yêu cầu tăng tối thiểu 25% hoặc ít hơn trong tuổi thọ đèn khi chuyển sang chế độ sinh thái. Vì vậy, nó là một chế độ tiết kiệm đồng đô la hơn một đèn mở rộng cuộc sống.
Một số máy chiếu được Đèn thắp sáng trong chế độ sinh thái với quản lý thông minh
 
Mặc dù xu hướng chung của 4000/6000 giờ ở các chế độ sinh thái, có một số còn lâu hơn. Nhiều máy chiếu được thêm giờ vào cuộc sống của họ bằng cách thông minh. Tắt máy chiếu tự động trong nhiều tình huống khác nhau, không phải là mới, nhưng hiện nay những điều mới mẻ là một số máy chiếu sẽ bật chế độ nhàn rỗi trong khi vẫn bật, tiết kiệm điện và không gây tổn thương cho đèn. Thông thường các chế độ đó là trên 6000 giờ, và gần đây nhất tôi đã thấy một tuyên bố 10.000 giờ.
 
Cảm ơn các máy chiếu đã kéo dài cuộc sống bằng cách "quan sát" loại hình sử dụng và cấp điện cho các mức thấp khi máy chiếu thực sự không hoạt động. Nó thậm chí có thể đá vào nếu có nội dung hợp pháp ở đó, nhưng nếu nội dung không thay đổi trong một khoảng thời gian.
 
Điều là, để có được những giờ tối đa, họ không nói về việc sử dụng đầy đủ các máy chiếu cho nhiều giờ. Nó có thể giúp bạn có được ở đó, bởi vì bạn quên tắt máy chiếu trong nhiều giờ đồng hồ. Hầu hết các máy chiếu có một số loại hẹn giờ hoặc quyền lực xuống tùy chọn nếu không có nguồn hoạt động. Nhưng tắt điện không mua thêm nhiều giờ cuộc sống vì kỹ thuật chiếu là tắt. Nhưng giảm xuống một hình ảnh thực sự mờ trong 6 giờ, đếm những giờ trong khi bạn không sử dụng máy chiếu.
 
Hãy chỉ nói rằng một trong những nhu cầu để đánh giá con số đó có ý nghĩa gì ...
 
Nếu chi phí hoạt động là một vấn đề cho bạn, và bạn là một người sử dụng nặng - nói 1500 giờ một năm hoặc nhiều hơn, sau đó tuổi thọ đèn và chi phí đèn thay thế có thể là một vấn đề quan trọng. Hãy cân nhắc - bản thân tôi, tôi chạy máy chiếu của riêng mình khoảng 2000 giờ một năm, vì vậy đối với máy chiếu rạp hát tại nhà JVC của tôi, đó là một khoản $ 350 + một năm, để giữ cho tôi trong bóng đèn. Tuy nhiên, trong thực tế, nó cao hơn. Đối với người dùng rạp hát gia đình, một số sẽ thay thế trước thời hạn sử dụng vì họ cần tất cả các lumens có sẵn, và không muốn nó giảm xuống 50% toàn bộ.
 
Không nên đề cập đến giá đó như một mức giá cố định cho đèn ...
Chi phí đèn chiếu
 
Ngoại trừ một số máy chiếu ở mức nhập cảnh, hầu hết các loại đèn bán lẻ có giá từ 199 đến 449 đô la. Đó là những chiếc máy chiếu kinh doanh mạnh mẽ hơn trên một mặt (khoảng 8000 lumens trở lên), và một số máy chiếu cao cấp trung bình - 4000 đô la trở lên, trong đó 400 đô la hoặc 500 đô la không phải là hiếm. Trên một số tên cao cấp, đối với ngôi nhà, chẳng hạn như Runco, SIM2, vv, chi phí đèn có thể chạy gấp đôi. Tôi không nói về các máy chiếu Very Large Venue với 20.000 lumens và lên, tôi không có được để chơi với những người, và không phải là trên đầu trang của các vấn đề đèn chiếu cuộc sống của họ.
 
Giá dường như đang di chuyển đáng kể trên máy xách tay và máy chiếu thích hợp cho lớp học.
 
Chi phí thấp nhất cho một chiếc đèn có tuổi thọ cao là gì? Epson, cần lưu ý, cung cấp đèn cho hầu hết các máy chiếu của họ phù hợp với mô tả đó, với giá từ 79 đến 99 đô la cho việc mua sắm của trường. $ 99 đến $ 199 đang trở thành điểm nổi bật cho giá cả giáo dục.
 
Nói chung, đối với máy chiếu dù kinh doanh hay sử dụng nhà, bán dưới $ 3000 đèn nhiều nhất là $ 300 hoặc ít hơn, nhưng hiếm khi dưới $ 130 (trừ khi giá giáo dục).
 
Đối với bạn nhà rạp hát tại đó, và đèn đắt tiền không bao giờ là thú vị để cần. Đối với những công ty như JVC và Sony, đèn của ai thường có trên 300 đô la (nhiều lần nhiều hơn), chỉ cần nghĩ rằng bạn có thể có được một máy nghe nhạc Blu-ray mới và hàng tá phim. Trong khi tuổi thọ và chi phí của đèn không phải là tiêu chí lựa chọn hàng đầu, bạn nên biết đầu tư của mình theo thời gian, điều này có thể ảnh hưởng đến việc mua máy chiếu của bạn. 

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top