Giỏ hàng: 0

Thay ống kính Máy chiếu

Cách xử lý Lỗi cháy ống kính máy chiếu

  • Ống kính máy chiếu là bộ phận có nhiệm vụ phóng hình ảnh ra màn chiếu, Các thông số kỹ thuật về ống lens (ống kính) thể hiện độ phóng to và thu nhỏ, tỉ lệ phóng hình.. có ý nghĩa khá quan trọng trong việc xác định vị trí lắp đặt và sử dụng máy chiếu, tuy nhiên khi lựa chọn máy chiếu người dùng thường bỏ qua yếu tố này.
  • Cấu tạo của ống lens hay còn gọi là ống kính máy chiếu thường là bằng thuỷ tinh và nhựa đặc chế. Ống lens bằng thuỷ tinh chịu được lượng nhiệt tốt hơn, Ống lens có tỉ lệ hư hỏng khá thấp so với các bộ phận khác của máy chiếu, tuy nhiên vẫn có ngoại lệ ống lens bị cháy ở một số model máy chiếu Sony hay Panasonic...

Ống kính máy chiếu Panasonic PT-VX420 bị cháy

Ống kính máy chiếu Panasonic PT-VX420 bị cháy

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng cháy ống kính máy chiếu

Ống kính máy chiếu là nơi dẫn ánh sáng chiếu ra bên ngoài, nên chắc chắn sẽ mang một nhiệt lượng rất lớn,Ống kính máy chiếu là một trong các bộ phận quan trọng, giá thành thay ống kính  khá cao do đó người dùng lưu ý khi sử dụng máy chiếu:
- Không được đậy nắp ống kính khi máy chiếu đang còn hoạt động.
- Không dùng bìa carton che ống kính trong các khoảng thời gian chờ
Vì đó  là những nguyên nhân gây hiện tượng tích nhiệt, cản trở việc tản nhiệt của máy chiếu và gây nên tình trạng cháy ống kính của máy chiếu.Một ống kính máy chiếu bị cháy, trầy xước hay hư hỏng thì không thể xuất hình ảnh một phần hoặc toàn phần tuỳ thuộc vào tình trạng hư hỏng của ống kính. 

Cách khắc phục tình trạng hỏng ống kính của máy chiếu

 Cung cấp ống kính máy chiếu Panasonic  

Ống kính máy chiếu Panasonic

  • Ống kính máy chiếu là một bộ phận không thể sửa chữa, hay đánh bóng lại, chỉ có thể thay thế một phần hoặc toàn bộ ống kính tuỳ tình trạng hỏng hóc.
  • Ngoài ra, nếu bảo trì máy chiếu định kỳ nên lưu ý không được sử dụng bất kỳ loại dung dịch ăn mòn nào để lau ống kính máy chiếu, chỉ có thể sử dụng khăn giấy hoặc vải mềm không bụi.. và chỉ được thực hiện bởi kỹ thuật có kinh nghiệm
Công ty TNHH TMDV Hà Xuân Bách chuyên cung cấp ống kính máy chiếu chính hãng, vui lòng gọi cho chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top