Giỏ hàng: 0

Nên sử dụng máy chiếu trong lớp học?

Phương pháp dạy học cải tiến, Ứng dụng công nghệ vào lớp học

Nên sử dụng máy chiếu trong lớp học?

Bảng đen phấn trắng dần được thay thế bởi các bảng trình bày trên PowerPoint, hình ảnh kiến thức trực quan được giảng dạy truyền đạt thông qua việc sử dụng máy chiếu. Máy chiếu dần trở thành một công cụ hữu dụng trong trường học hiện đại. Vậy các ưu điểm nào được mang lại cho một bài giảng trình bày trên máy chiếu:
Sử dụng máy chiếu trong lớp học
Máy chiếu trong một lớp học hiện đại
  • Lớp học có máy chiếu dễ dàng ghi chú và xem lại nội dung:

Máy chiếu cho phép giáo viên tạo bản trình bày PowerPoint có dấu đầu dòng hoặc các ghi chú có tổ chức cao cho sinh viên. Với việc sử dụng máy chiếu trong lớp học, sinh viên có thể ghi chép tốt hơn với khả năng nhấn mạnh thông tin  hữu ích nhất. Ngoài ra, sinh viên có thể yêu cầu giáo viên lặp lại trang trình bày nếu họ bỏ lỡ thông tin hoặc yêu cầu giáo viên gửi email bản trình bày để có thể tự xem thêm hoặc học lại ở nhà.

  • Lớp học có máy chiếu khả năng giảng dạy là vô hạn

Trước đây giáo viên bị ràng buộc bởi phấn trắng và bảng đen để trình bày thông tin cho học sinh. Với việc sử dụng máy chiếu, giáo viên giờ đây sử dụng phim, trang trình bày và hình ảnh để dạy sinh viên về thế giới hoặc địa điểm mà họ chưa từng thấy và không thể tưởng tượng. Học sinh có thể nghe các bài giảng do các chuyên gia trên toàn thế giới đưa ra. Giáo viên cũng sẽ thấy rằng Internet hữu ích hơn vì máy chiếu có thể hiển thị nội dung web cho lớp học, thay vì mỗi học sinh truy cập thông tin trên các máy tính cá nhân nhỏ thì máy chiếu cung cấp một phương pháp chia xẻ thông tin cộng đồng hơn.

  • Lớp học có máy chiếu sử dụng thời gian học hiệu quả hơn

Trước đây giáo viên phải dành thời gian viết ghi chú trên bảng, cũng như xóa thông tin do không gian hạn chế. Máy chiếu tạo thuận lợi cho quá trình soạn giáo án, quyết định nội dung bài giảng, chú thích các điểm quan trọng, cập nhật và bổ sung liên tục cũng như sử dụng lại bản trình bày, mà không cần phải viết đi viết lại cùng 1 thông tin. Máy chiếu chỉ cần một cú nhấp chuột đơn giản giải phóng thời gian học có giá trị.

  • Lớp học có máy chiếu Bài thuyết trình của sinh viên tốt hơn

Sinh viên sẽ đánh giá cao việc sử dụng máy chiếu khi họ chuẩn bị các dự án lớp học mà giờ đây họ có thể tạo trong PowerPoint hoặc các phương tiện điện tử khác. Do đó, sinh viên sẽ thấy rằng việc tạo bản trình bày sẽ nhanh hơn so với mỗi người sử dụng máy tính của riêng họ để tạo nội dung học tập. Thuyết trình trên máy chiếu, ngoài ra, giảm nhu cầu tạo bản sao của tài liệu để truyền cho bạn học trong suốt các bài thuyết trình  được hiển thị cho cả lớp xem cùng một lúc.

Tóm lại sử dụng máy chiếu trong học tập giảng dạy đang là một phương pháp học tập tốt trong tình huống máy chiếu hiện nay không còn đắt đỏ so với trước đây. Lưu ý: Chế độ hậu mãi là một yếu tố quan trọng để các trường học lựa chọn nhà cung cấp máy chiếu. Chúng tôi cam kết một chế độ hậu mãi tận tâm cho gói máy chiếu trường học.

Chú ý: Máy chiếu là một thiết bị tiêu hao theo thời gian. Vì sao thời gian sử dụng độ sáng sẽ giảm. Do bóng đèn máy chiếu có tuổi thọ nhất định, tùy theo model máy

 

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top