Giỏ hàng: 0

Lựa chọn máy chiếu cho lớp học

Trang bị máy chiếu cho lớp học.

  • Máy chiếu trên thị trường có rất nhiều loại thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Có thể khó khăn để bắt đầu tìm kiếm một máy chiếu lớp học, tuy nhiên chỉ cần bạn biết rõ những gì bạn cần thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Có thể bắt đầu bằng những yếu tố cần cân nhắc sau đây để chọn máy chiếu phù hợp cho lớp học của bạn

Lựa chọn máy chiếu cho lớp học

Lựa chọn máy chiếu cho lớp học

Một lưu ý về độ sáng.

  • Máy chiếu có độ sáng lớn thì tốt hơn, nhưng đôi khi máy chiếu quá sáng đặc biệt là trong môi trường tối có thể gây tổn thương cho mắt của bạn và hãy nhớ rằng khi nhìn vào một hình ảnh sáng rực trong môi trường tối có thể gây mỏi mắt và đau đầu. Đương nhiên với một máy chiếu có độ sáng ansi lumen cao thì sẽ thích nghi tốt hơn trong điều kiện phòng học nhiều ánh sáng và diện tích phòng rộng. Vì vậy điều này tuỳ thuộc vào kinh phí và diện tích phòng của bạn, độ sáng được đề nghị ở đây là dưới 4000 ansi lumen. Nếu phòng học có thể điều tiết giảm bớt độ sáng tự nhiên (bằng rèm chẳng hạn) thì nên thường xuyên máy chiếu chạy ở chế độ sinh thái làm giảm độ sáng bình thường của máy chiếu khoảng 20% vẫn đảm bảo được chất lượng dạy học và tăng tuổi thọ bóng đèn máy chiếu.

Độ phân lý tưởng của một máy chiếu lớp học.

  • Yếu tố tiếp theo cần tính đến là độ phân giải. Độ phân giải càng lớn thì hình ảnh càng sắc nét và văn bản nhỏ sẽ dễ đọc hơn. Có 05 cấp độ phân giải chính - là XGA, WXGA, 1080p, WUXGA và 4K. Độ phân giải cao không phải là ưu tiên chính trong lớp học nhất là đối với các lớp học không cần quá chuyên ngành và chi tiết như hình ảnh y khoa hay đồ hoạ cao cấp, nếu chỉ có ở mức độ giảng dạy trên văn bản bình thường thì chỉ cần độ phân giải XGA là đủ. Bạn nên nhớ rằng độ phân giải càng lớn thì giá thành càng cao. Nếu không cần quá tính toán về vấn đề tài chính thì một máy chiếu có độ phân giải cao đương nhiên sẽ phục vụ cho nhiều mục đích giáo dục hơn.

Độ phân giải phù hợp cho lớp học

Độ phân giải phù hợp cho lớp học

Tăng tính linh hoạt với máy chiếu gần

  • Máy chiếu gần có thể hiển thị màn hình lớn ngay với khoảng cách đặt máy rất ngắn. Ngay cả trong trường hợp bạn có không gian để đặt máy chiếu với khoảng cách xa thì vẫn có vấn đề về bóng và người đi qua đi lại gây cản trở hình ảnh được hiển thị. Máy chiếu gần từ các hãng như BenQ, Epson, Hitachi, InFocus và NEC đều có những đặc điểm tốt dành cho đối tượng lớp học với mức giá phù hợp ngân sách nhất. 

Bảo hành

  • Ngoài thông số kỹ thuật, thì nên lưu ý về thời gian bảo hành. Giống như các thiết bị điện tử khách máy chiếu cũng đôi khi bị hỏng nhất là với mức độ sử dụng dày đặt của lớp học thì càng có nguy cơ bảo hành cao. Máy chiếu không hoạt động thực sự là vấn đề đối với kế hoạch giảng dạy và học tập. Vì vậy bạn nên chú ý đến điều kiện bảo hành của từng hãng cụ thể không chỉ là thời gian dài bao lâu mà còn tìm hiểu đến các chế độ bảo hành khác như: thời gian xử lý sự cố nhanh, cho mượn máy thay thế trong khi đợi bảo hành... của các đại lý cung cấp máy chiếu (Chúng tôi cung cấp trọn gói các vấn đề về bảo hành, xử lý sự cố trong 04h làm việc...)
  • Lưu ý về thời gian bảo hành đối với các linh kiện riêng lẻ như bóng đèn máy chiếu, khối LCD .. có thời gian bảo hành thường ngắn hơn thân máy.

Cách sử dụng máy chiếu để có chi phí vận hành thấp

  • Chi phí vận hành đó chính là chi phí thay thế bóng đèn máy chiếu. Vì vậy các lưu ý khi sử dụng máy chiếu để kéo dài tuổi thọ bóng đèn có thể tham khảo tại trang web của chúng tôi. Sử dụng bóng đèn máy chiếu chính hãng là cách tiết kiệm tiền của bạn. Lựa chọn một số máy chiếu có tuổi thọ bóng đèn dài lâu như Epson hay BenQ là một gợi ý. Thực hiện việc bảo trì định kỳ tại đại lý có uy tín nhằm tiết kiệm và nâng cao thời gian thay đèn.
  • Một loại chi phí khác có thể bạn không nghĩ đến đó là điều khiển từ xa của máy chiếu: Một điều khiển từ xa trong lớp học có thể dễ dàng bị thất lạc, bị mất do đó một máy chiếu có thể sử dụng bởi loại điều khiển tương thích với nhiều dòng máy chiếu khác nhau là một lợi thế.

An toàn và bảo mật

  • Cuối cùng, máy chiếu có thể bị mất ngay trong lớp học, trộm thường thích điều này. Do đó một máy chiếu có thể tích hợp bộ chống trộm, bảo mật bằng mã PIN có thể quản trị từ xa như Epson chẳng hạn. Nếu máy chiếu được lắp đặt trên trần bạn cũng có thể trang bị thêm khung treo máy chiếu, lồng treo máy chiếu để được an toàn hơn.
  • Lớp học tương tác
  • Và cuối cùng là khi bạn đã trang bị một máy chiếu cho lớp học thì thêm một bảng tương tác lớp học. Tại sao không? Để cho học sinh của bạn có thể tự tay khám phá thế giới quan ngay trong lớp, có hẳn một công nghệ phục vụ cho điều đó giúp thúc đẩy sự tương tác  khơi gợi hứng thú học tập ở trẻ. Tham khảo thêm bảng tương tác lớp học để có một định hướng giáo dục tương lai rõ ràng hơn.
 
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Công ty TNHH TMDV Hà Xuân Bách chuyên cung cấp giải pháp trình chiếu cho lớp học hiện đại.

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top