Giỏ hàng: 0

Hướng dẫn cách kết nối Ipad đến máy chiếu

Hướng dẫn cách kết nối Ipad đến máy chiếu để hiển thị nội dung cần trình bày.

Trước tiên cần xác định Ipad là một công cụ lưu trữ và hiển thị thông tin, được hiểu như một máy tính thu nhỏ có thể mang theo bên mình để quản lý các thói quen làm việc, hoạc đơn giản là chứa các dữ liệu học tập hay làm việc ở dung lượng vừa và nhỏ. Nó dần thay thế một ổ cứng, hoặc thậm chí máy tính trong một số trường hợp công tác.

Đặt tình huống, bạn cần mang tài liệu có trong Ipad lên giảng đường để thuyết trình có kết nối với máy chiếu. Vậy điều trước tiên là bạn cần phải biết cách kết nối Ipad đến máy chiếu để làm việc. 

Cách kết nối Ipad đến máy chiếu hoặc màn hình TV

Cách kết nối đơn giản nhất từ Ipad đến máy chiếu hoặc màn hình TV tuỳ thuộc vào loại cổng đầu vào (HDMI hoặc VGA) mà Ipad có. Nếu máy chiếu có đầu vào là VGA thì sử dụng cáp VGA với một trong các bộ điều hợp mà bạn cần trang bị như sau:

Bộ kết nối Adapter Docking VGA (đối với Ipad đời 1,2,3)

 Bộ Adapter VGA kết nối với VGA của máy chiếu 

Bộ Adapter VGA kết nối với Caple VGA của máy chiếu, sử dụng trên Ipad đời 1,2,3

Hoặc bộ cáp Adapter Lightning HDMI/VGA (đối với các phiên bản Ipad mới hơn)

Bộ Lightning Adpter VGA kết nối Ipad và máy chiếu

Adapter HDMI Lighning cho các phiên bản Ipad sau này

Chỉ đơn giản là gắn kết các kết nối với nhau và hiển thị hình ảnh. Cũng cần nói thêm rằng một bộ kết nối HDMI sẽ có ưu điểm hơn trong việc trình bày nội dung có cả phần Video hình ảnh và âm nhạc  thì chỉ cần 1 cáp HDMI để chuyển tải cả 2. Nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chiếu chỉ có VGA thì có thể bạn phải cần đến đầu cắm mini (Jack cắm tai nghe) vào một hệ thống khuyếch đại âm thanh bên ngoài để chuyển tải phần âm nhạc.

 Hướng dẫn kết nối Ipad đến máy chiếu 

Hướng dẫn kết nối Ipad đến máy chiếu sử dụng bộ Adapter cáp VGA

Tuy nhiên cả 2 cách này không có cách nào là hoàn toàn lý tưởng nếu bạn muốn có tính di động cao hơn, có thể cần thêm sự hỗ trợ của công nghệ AirPlay của Apple (là một dạng giao thức của Apple để truyền nội dung như Video âm nhạc, hình ảnh không dây sang thiết bị khác được kích hoạt bằng công nghệ Airplay)

 

Trình bày với iPad trên công nghệ Wireless: Với sự ra đời của iOS 4.3, Apple đã giúp iPad dễ dàng chia sẻ (hoặc nhân bản) màn hình của iPad với các thiết bị bên ngoài bằng AirPlay. Chúng tôi không đi xa hơn với sản phẩm và giá cả AirPlay của Apple. Tuy nhiên đó cũng là một kênh sản phẩm tham khảo nếu công tác của bạn đòi hỏi việc chia xẻ nội dung từ Ipad một cách thường xuyên di động và chuyên nghiệp.

Công ty TNHH TMDV Hà Xuân Bách.

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top