Giỏ hàng: 0

Chọn Bóng đèn máy chiếu

Chi phí Thay mới bóng đèn cho máy chiếu?

  • Bóng đèn máy chiếu là một dạng sản phẩm tiêu hao, có hạn định, và cần phải thay mới sau một thời gian sử dụng. Việc chon mua và thay bóng đèn máy chiếu không đơn giản như bạn ra cửa hàng điện máy mua về và sử dụng như bóng đèn điện trong nhà vì nó là một dạng linh kiện khá đặc biệt, khi thay thế cũng cần người kỹ thuật phải am hiểu về máy chiếu. Đặc biệt là về giá thành, một bóng đèn máy chiếu có thể có giá từ 100 đô đến vài nghìn đô tuỳ thuộc vào model máy chiếu bạn đang sở hữu. Lý do là bóng đèn máy chiếu là một sản phẩm công nghệ, có khả năng tạo ra nguồn sáng mạnh đủ để vận hành máy chiếu. Có thể nói bóng đèn là nhân tố chính của máy chiếu.

Bóng đèn máy chiếu hay Bulb đèn máy chiếu?

  • Một bóng đèn máy chiếu bao gồm phần bulb đèn máy chiếu + Vỏ đèn. Nếu bạn sử dụng một cụm bóng đèn máy chiếu đầy đủ thì việc thay thế đèn sẽ diễn ra theo đúng hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy chiếu là ổn.
  • Tuy nhiên, phần vỏ đèn nên được tái sử dụng vì tính kinh tế và tính thân thiện môi trường. Phần vỏ đèn được đúc bởi một chất liệu nhựa đặc biệt khá bền ngoài trừ bị tác động ngoại lực, bị phá vỡ bằng lực, nếu không thì nó vẫn được sử dụng tốt ít nhất trong 10 năm. Vậy thì bạn chỉ nên thay thế phần Bulb bóng đèn máy chiếu vì những lợi ích như đã nói. Tất nhiên việc thay thế bóng đèn lúc này không đơn giản mà cần được thay thế và bảo trì bởi kỹ thuật có tay nghề. Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn, cung cấp sản phẩm và dịch vụ thay đèn, bảo trì miễn phí.

Phân loại bóng đèn máy chiếu

Lựa chọn bóng đèn máy chiếu khi cần thay mới

Bóng đèn máy chiếu hoạt động bao lâu?

  • Bóng đèn máy chiếu có thời gian hoạt động có hạn định, được gọi là tuổi thọ bóng đèn. Giá trị này được biểu thị bằng số giờ hoạt động - thường là khoảng 2500 giờ. Các mẫu mới hơn sẽ đạt được hơn 6000 giờ sử dụng đèn nếu bạn chạy máy chiếu ở chế độ sinh thái.Đối với bóng đèn máy chiếu có thành phần Halogen Kim loại không phải bạn xài đến 2500 giờ thì tắt hẳn mà là độ sáng dần dần mờ, cho đến một hạn mức mà bạn không thể chấp nhận được để đến thời điểm cần thay thế một bóng đèn máy chiếu khác để tiếp tục sử dụng. Do đó các nhà sản xuất cung cấp một mức xếp hạng được tính trên thời gian đèn còn sử dụng được ở mức 80 - 90% tổng độ sáng. Một số máy chiếu sẽ có tuổi thọ bóng đèn ngắn hơn một phần nguyên nhân đến từ cách sử dụng, môi trường bụi bẩn... gây tác động lên cả hệ thống máy chiếu chứ không hẳn chỉ trên bộ phận đèn chiếu.

Làm cách nào để bóng đèn máy chiếu sử dụng được bền lâu?

  • Tránh để máy chiếu ở tình trạng nhiệt độ cao trong thời gian dài - những máy chiếu hoạt động trung bình từ 3 đến 5h hoặc có thời gian xả nhiệt hợp lý. Nếu có thể hãy sử dụng chế độ tiết kiệm thường xuyên, ở chế độ tiết kiệm độ sáng sẽ giảm khoảng 20% nhưng tuổi thọ bóng đèn máy chiếu sẽ tăng đáng kể. 
  • Tạm tắt máy trong những khoảng thời gian chờ, không để máy chiếu hoạt động liên tục 24/24 vì đa phần máy chiếu có sự cố bắt nguồn từ việc nhiệt độ máy chiếu quá nóng.
  • Tránh sử dụng máy chiếu thường xuyên trong môi trường hoá chất, nóng, bụi bẩn,  nếu bắt buộc thì máy chiếu cần được bảo trì định kỳ mỗi 3 tháng hoặc ngắn hơn tuỳ vào mức độ bụi bẩn.Bất kỳ một thiết bị điện tử nào khi sử dụng trong một môi trường khắc nghiệt cũng dễ bị hư hỏng mà không riêng về máy chiếu. vd: trong môi trường xe hơi, đóng kính cửa, không mở điều hoà chẳng hạn
  • Tránh di chuyển máy chiếu ngay sau khi rút nguồn. Có những dòng máy chiếu có tính di động rất cao, bạn có thể mang theo khi đi công tác, họp hành. Tuy nhiên bạn cần biết 1 nguyên tắc đó là bóng đèn máy chiếu không nghỉ ngơi ngay sau khi bạn rút nguồn, bóng đèn sẽ còn hoạt động và còn nóng lên thêm 1 khoảng thời gian nữa mới nguội hẳn vì vậy tránh rung lắc hoặc di chuyển máy chiếu ngay vì đây là bộ phận khá nhạy cảm và giá trị trong máy chiếu

Làm thế nào để biết được số giờ đèn đã sử dụng?

  • Hầu hết máy chiếu đều có bộ đếm giờ tích hợp sẳn. Trong trình Menu của từng máy sẽ thể hiện điều đó. Khi sử dụng bạn có cảm giác máy chiếu bị giảm độ sáng hãy kiểm tra số giờ sử dụng, tiến hành bảo trì, bão dưỡng các khối lăng kính, và hút bụi.

Thời gian bảo hành Bóng đèn máy chiếu?

  • Đối với máy chiếu mới thì thông thường bóng đèn máy chiếu được bảo hành từ 06 tháng đến 1 năm tuỳ dòng máy. Đối với bóng đèn máy chiếu thay thế không đi theo máy thì thời gian bảo hành là 03 tháng hoặc 1000 giờ sử dụng tuỳ điều kiện đến trước.
 
Công ty TNHH TMDV Hà Xuân Bách đơn vị chuyên cung cấp bóng đèn máy chiếu chính hãng. Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn và bảo trì miễn phí khi thay bóng đèn máy chiếu mới
 
 

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top