Giỏ hàng: 0

Cách chọn kích thước màn chiếu

Làm thế nào để chọn ký thước màn chiếu phù hợp

       Nếu bạn đã đọc bài hướng dẫn lựa chọn màn chiếu như thế nào? Bạn rất có thể có một ý tưởng tốt như thế nào để lựa chọn một màn chiếu. Một trong những bước quan trọng là xác định kích thước màn hình mà bạn cần. Chúng tôi cung cấp một lượng lớn các loại màn chiếu từ nhà sản xuất Da-Lite, Apollo,.. . Mỗi màn hình được cung cấp trong một loạt các kích cỡ, được chia thành các định dạng: HDTV (16: 9), NTSC hay Video (4: 3), Màn hình rộng máy tính (16:10), Square (1: 1), máy chụp ảnh ( 2.35: 1) và các định dạng AV khác. Các hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu những gì định dạng và kích thước phù hợp nhất với giải pháp cụ thể của bạn.

Định dạng màn chiếu cho máy chiếu

       Định dạng màn chiếu được xác định bởi tỷ lệ khía cạnh cụ thể của màn hình. Tỉ lệ là các mối quan hệ phân đoạn của chiều rộng của một hình ảnh video so với chiều cao của nó. Hai tỷ lệ khía cạnh phổ biến nhất trong video gia đình là 4: 3 (còn được gọi là 4x3, 1.33: 1, hoặc tiêu chuẩn) và 16: 9 (16x9, 1.78: 1, hoặc màn hình rộng). Tất cả những chiếc TV cũ và màn hình máy tính của bạn đã lớn lên với có hơi vuông 4: 3 hình dạng - rộng hơn chỉ có 33 phần trăm so với thời điểm cao. Mặt khác, 16: 9 là tỉ lệ bản địa của hầu hết các chương trình HDTV; nó là rộng lớn hơn 78 phần trăm so với nó là cao, hoặc hoàn toàn một phần ba rộng hơn so với 4: 3.
Kích thước màn chiếu
Kích thước màn chiếu

Tỉ lệ màn chiếu thế nào là tốt cho bạn

         Ngày nay, thường được bán nhiều nhất tỉ lệ màn chiếu cho rạp hát tại gia là 16: 9 widescreen và bây giờ ngày càng tăng 2,35: 1 máy chụp ảnh. 16: 9 màn hình tỷ lệ Aspect là một trận đấu hoàn hảo cho máy chiếu video HD hiện nay.
 
Để tìm ra những tỉ lệ có thể là tốt nhất cho bạn, bạn có thể xem xét những điều sau đây: 
  •  Nếu bạn đang xây dựng một phòng chuyên dụng hướng chủ yếu hướng tới xem phim, sau đó chúng tôi sẽ đề nghị một 2.35: Cinema màn chiếu Aspect Ratio 1 vì đây là những gì hầu hết các bộ phim thường được quay tại Tuy nhiên, khi bạn xem 16:. 9 và tỷ lệ 4: 3 khía cạnh nội dung trên 2,35 của bạn: 1 màn hình chiếu Cinema, bạn sẽ có các thanh màu đen ở bên trái và bên phải của hình ảnh dự. 
  • Nếu bạn mua một màn chiếu cho một phương tiện truyền thông hoặc xem tiểu học của các kênh HDTV và video chơi game, sau đó chúng tôi sẽ đề nghị một màn hình 16: 9 chiếu. Tuy nhiên, khi bạn xem 2.35: 1 bộ phim mà bạn sẽ có các thanh màu đen ở trên và dưới hình ảnh chiếu của bạn. Khi xem 4: 3 nội dung, bạn sẽ có các thanh màu đen ở hai bên của hình ảnh dự kiến của bạn.

tỷ lệ màn chiếu

Tỷ lệ màn chiếu

Thứ 1: Tỷ lệ 1: 1 (SQUARE)

Định dạng vuông là 1: 1 - định dạng này thường được sử dụng cho chiếu slide và nhiều nội dung truyền thông cũ. Một màn chiếu định dạng hình vuông có thể được cuộn xuống hoặc lên để mô phỏng / HDTV hoặc video định dạng màn hình rộng để xem.
Thứ 2: Tỷ lệ 4: 3 (VIDEO OR NTSC) 
  • Màn chiếu: Cũng được gọi là 4: 3, Standard Definition, NTSC hay Academy. Tỷ lệ này đang trở thành các tỷ lệ của quá khứ như 16: 9 HD (High Definition) đang trở thành phương tiện mới. Nhiều phim kinh điển đã được thực hiện theo tỷ lệ này.
  • Các tỷ lệ 4: 3 cho màn chiếu tiêu chuẩn đã được sử dụng từ nguồn gốc của truyền hình và đã được sử dụng cho nhiều màn chiếu. 4: 3 là tỉ lệ được xác định bởi Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa học là một tiêu chuẩn sau khi sự ra đời của quang âm. Bởi có tỉ lệ này, những bộ phim trước đây những bức ảnh trên phim có thể được xem tốt trên truyền hình trong những ngày đầu. (tức là thập niên 40 và những năm 50). Khi tham gia điện ảnh giảm, Hollywood tạo ra tỉ lệ màn hình rộng để phân biệt ngành công nghiệp của TV.

Thứ 3: Tỷ lệ 16: 9 (MÀN ẢNH RỘNG, HDTV)

  • Cũng được gọi là 16: 9, độ nét cao, HDTV hoặc màn ảnh rộng. Đây là định dạng tiêu chuẩn quốc tế của HDTV như được sử dụng tại Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản và Canada cũng như ở châu Âu trên truyền hình vệ tinh và truyền hình màn ảnh rộng không-HD (EDTV) PALplus. Các tỉ lệ 16: 9 là sự thỏa hiệp giữa 35 mm Mỹ và tiêu chuẩn màn chiếu rộng Vương quốc Anh (1.85: 1) và 35 mm tiêu chuẩn màn ảnh rộng châu Âu (1,66: 1)
  • Điều này bây giờ là một tỷ lệ khía cạnh tiêu chuẩn ở Mỹ và tất cả các máy chiếu HD (720 hoặc 1080) nguyên bản dự án tại Aspect Ratio này. Đây cũng là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho các nhà hát và phòng truyền thông khi thể thao và chơi game giá trị hơn xem phim. 
 Thứ 4: Tỷ lệ 2.35: 1 / 2.40: 1 (CINEMA)
  • Với tỷ lệ màn chiếu này. Đây là 35 mm tiêu chuẩn anamorphic trước năm 1970, được sử dụng bởi máy chụp ảnh ("Scope") và đầu Panavision. Các tiêu chuẩn anamorphic đã tinh tế thay đổi để sản xuất anamorphic hiện đại thực sự 2,39 (2: 40: 1), nhưng thường được gọi là 2.35 nào do quy ước cũ. 
  • Một phần lớn các phim được phát hành chính sử dụng tỉ lệ này và đây là lý do tại sao hầu hết mọi người chọn màn chiếu tỉ lệ này khi xây dựng một nhà hát dành riêng nơi xem phim ra nặng truyền hình, thể thao và chơi game. Tỉ lệ này là rộng hơn nhiều so với tỉ lệ 16: 9 HDTV.

Kích thước màn chiếu

1. Định dạng kích thước màn chiếu video (4: 3 Aspect Ratio)

Định dạng kích thước màn chiếu video (4: 3 Aspect Ratio)

Định dạng kích thước màn chiếu video (4: 3 Aspect Ratio)

2. Định dạng kích thước màn chiếu HDTV (16: 9 Aspect Ratio)

Định dạng kích thước màn chiếu HDTV (16: 9 Aspect Ratio)

Định dạng kích thước màn chiếu HDTV (16: 9 Aspect Ratio)

3. Định dạng kích thước màn chiếu AV (1: 1 Aspect Ratio)

Định dạng kích thước màn chiếu AV (1: 1 Aspect Ratio)

Định dạng kích thước màn chiếu AV (1: 1 Aspect Ratio)

4. Định dạng kích thước màn chiếu Widescreen Format (1.85: 1 Aspect Ratio)

ịnh dạng kích thước màn chiếu Widescreen Format (1.85: 1 Aspect Ratio)

ịnh dạng kích thước màn chiếu Widescreen Format (1.85: 1 Aspect Ratio)

 

Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ : Công ty TNHH TMDV Hà Xuân Bách để được tư vấn tốt nhất!

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top