Giỏ hàng: 0

Các loại cáp kết nối tín hiệu với máy chiếu

Nhà nhập khẩu và cung cấp các loại cáp cho máy chiếu

Các loại cáp kết nối tín hiệu của máy chiếu

Các loại cáp kết nối tín hiệu của máy chiếu

1. Cáp HDMI

Sơ đồ chân cáp HDMI
Sơ đồ chân cáp HDMI
  • Cáp HDMI là viết tắt của Giao diện đa phương tiện độ nét cao. Nó truyền video và âm thanh kỹ thuật số qua một cáp nhỏ gọn. Loại, số lượng và tốc độ dữ liệu HDMI mang theo mở rộng kết nối HDMI.
  • Thông số kỹ thuật HDMI® 2.1 là bản cập nhật gần đây nhất của thông số kỹ thuật HDMI và hỗ trợ một loạt các độ phân giải video và tốc độ làm mới cao hơn bao gồm 8K60 và 4K120 và độ phân giải lên tới 10K. Các định dạng HDR động cũng được hỗ trợ và khả năng băng thông được tăng lên tới 48Gbps. Đặc điểm kỹ thuật HDMI 2.1 thay thế 2.0b nhưng vẫn tương thích với các phiên bản trước.
  • HDMI hỗ trợ bất kỳ định dạng video TV hoặc PC, bao gồm video tiêu chuẩn, nâng cao và độ phân giải cao; lên đến 8 kênh âm thanh kỹ thuật số; và kết nối Điều khiển Điện tử Tiêu dùng (CEC). CEC cho phép các thiết bị HDMI điều khiển lẫn nhau khi cần thiết và cho phép người dùng vận hành nhiều thiết bị với một điều khiển từ xa. Để xem nội dung 4K trên thiết bị của bạn, cáp HDMI 1.4 cũ hơn có thể hoặc không hoạt động. Kiểm tra thông số kỹ thuật của cáp để đảm bảo rằng 'tốc độ cao', 'sẵn sàng 4K' hoặc '18Gbps'.
  • Kết nối HDMI tương thích ngược giữa các bản phát hành khác nhau (ví dụ 1.4 và 1.3), cũng như với các thiết bị DVI cho nguồn video. Vì chuyển đổi là kết nối pin-to-pin, nên không có mất tín hiệu có thể phát hiện khi chuyển đổi. Tuy nhiên, các chuyển đổi từ HDMI sang DVI sẽ không thể mang tín hiệu âm thanh 8 kênh có sẵn trên kết nối HDMI thuần, vì các cổng DVI không hỗ trợ âm thanh

2. Cáp VGA

 Sơ đồ chân cáp VGA 
Sơ đồ chân cáp VGA
  • Đây là cáp màn hình tiêu chuẩn của bạn. Nó thường là ba hàng, 15 chân. Cáp VGA được sử dụng cho máy tính để theo dõi hoặc máy tính kết nối với máy chiếu

3. Cáp DVI

Cáp DVI
Dây Cáp DVI
  • Cáp giao diện video kỹ thuật số (DVI) trông hơi giống cáp VGA tiêu chuẩn, nhưng chúng lớn hơn một chút. Trong các trường hợp lý tưởng, cáp DVI tạo kết nối 'kỹ thuật số sang kỹ thuật số' giữa video hoặc nguồn dữ liệu và thiết bị hiển thị. Tuy nhiên, chỉ có những tình huống hạn chế khi hoàn cảnh lý tưởng này xảy ra

4. Kết nối USB

Kết nối USB
Kết nối USB Type- A, Type-B, Type-C
 
  • USB có sẵn trong vô số loại kết nối. Ổ cắm loại A có hình chữ nhật và thường kết nối với máy chủ hoặc trung tâm, thường là PC. Kết nối loại B trông giống hình vuông hơn và kết nối với thiết bị ngoại vi cuối, chẳng hạn như máy in.
  • Máy chiếu video thường bao gồm các kết nối USB, thường là 'loại C' chuẩn hơn. Đây là điều phổ biến nhất và có lẽ bạn sử dụng nó hàng ngày để kết nối bộ sạc điện thoại với ổ cắm hoặc trên máy tính của bạn. Trên nhiều máy chiếu doanh nghiệp, nhà sản xuất có thể bao gồm phần mềm đặc biệt cho phép bạn tải bản trình bày PowerPoint hoặc thư mục hình ảnh và trình bày trực tiếp từ máy chiếu mà không cần máy tính xách tay của bạn.

4. USB & MHL - cấp nguồn qua USB

  • Ngày càng có nhiều máy chiếu bao gồm các kết nối USB sẵn sàng MHL. MHL là một công nghệ dễ sử dụng cho phép người tiêu dùng kết nối nhiều loại sản phẩm di động và CE với thiết bị hiển thị mà họ lựa chọn. MHL cung cấp tới 8K 120fps cho các sản phẩm rạp hát gia đình trong tương lai và 4K 60fps trở lên cho các thiết bị di động. MHL hỗ trợ các định dạng âm thanh tiên tiến như Dolby Atmos®, Dolby TrueHD, DTS: X và DTS-HD. Và kicker là nó cũng cung cấp 40W năng lượng, loại bỏ nhu cầu sử dụng năng lượng bên ngoài để truyền trực tiếp từ điện thoại của bạn hoặc khi sử dụng các thiết bị phát trực tuyến khác, như Roku, Firestick của Amazon hoặc thiết bị Chromecast. Đây là một bổ sung tuyệt vời cho các máy chiếu di động và thiết lập nơi bạn muốn tránh chạy nhiều dây cáp hơn trên tường

5. Cáp S-Video hoặc Y / C

Cáp S-VIDEO
Cáp S-VIDEO
  • Cáp này cũng có thể được gọi là cáp SVHS và có thể được tìm thấy trên hầu hết các TV cao cấp, tất cả các đầu phát video, máy quay phim, cáp kỹ thuật số và hộp vệ tinh, và các VCR của SVHS. Cáp S-video khác với cáp tổng hợp ở chỗ chúng chia tín hiệu video thành hai thành phần khác nhau: độ chói và sắc độ. Cáp S-video sẽ cung cấp cải tiến rõ rệt so với cáp tổng hợp

6. Cáp Component

Cáp Component
Cáp Component
  • Cáp thành phần trông giống như cáp tổng hợp. Sự khác biệt là, trong đó một cáp tổng hợp mang toàn bộ tín hiệu video trên một cáp duy nhất, cáp thành phần chia tín hiệu thành ba. Kết nối này mang lại hình ảnh vượt trội so với kết nối video tổng hợp hoặc S-video. Bản thân tín hiệu được gọi là Y, Cr, Cb hoặc Y, Pb, Pr. Hầu hết các nhà sản xuất làm cho việc kết nối các dây cáp này dễ dàng bằng cách phối hợp màu sắc của chúng. Đầu của dây cáp và giắc cắm sẽ có màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương. Thật không may, điều này có thể hơi khó hiểu vì các kết nối RGB của máy tính được tô màu theo cùng một cách. Một nguyên tắc nhỏ là, nếu các kết nối là loại RCA, nó thường là cáp thành phần. Cáp máy tính RGB thường sẽ là loại BNC. Hầu hết các đầu DVD và bộ điều chỉnh HDTV cao cấp sẽ có các kết nối thành phần.
  • Máy chiếu di động và Cáp thành phần (kết nối 15 chân đến 3-RCA)
  • Máy chiếu di động thường có rất ít không gian cho kết nối. Do hạn chế về không gian, nhiều người có kết nối VGA 15 chân gấp đôi. Máy chiếu sẽ sử dụng ba chân giống nhau trong đầu nối mười lăm chân cho video thành phần mà nó sử dụng cho các kết nối máy tính RGB của mình. Máy chiếu được thiết kế để phát hiện loại tín hiệu mà nó nhận được và xử lý nó phù hợp. Nếu bạn cần cáp thành phần cho một trong những máy chiếu này, bạn nên đặt mua cáp có đầu nối 15 chân ở một bên và ba đầu nối RCA / BNC ở phía bên kia.
  • Một số máy chiếu lớn hơn có kết nối thành phần riêng biệt.

7. Cáp RCA hoặc composite

Cáp RCA hoặc composite
Cáp RCA hoặc composite
  • Đây là những loại cáp phổ biến nhất, được sử dụng để kết nối thiết bị âm thanh nổi và VCR tiêu chuẩn của bạn. Thông thường, chúng được mã hóa theo màu: đỏ, trắng và vàng. Màu đỏ là dành cho âm thanh kênh bên phải. Màu trắng là dành cho âm thanh kênh trái. Màu vàng là cho video. Toàn bộ tín hiệu video được truyền bằng một cáp. Đây là cáp chất lượng thấp nhất cho một nguồn video, nhưng một lần nữa, nó cũng là phổ biến nhất. Hầu hết các TV mới, tất cả các máy quay video, tất cả các VCR và tất cả các đầu phát video sẽ có giắc cắm RCA cho các dây cáp này.
  • Cáp BNC
  • Cáp BNC thực sự chỉ là một dạng khác của cáp RCA / composite. Đầu cáp trông khác với cáp RCA, nhưng có thể thay đổi thành đầu cuối RCA bằng một bộ chuyển đổi đơn giản. Hầu hết các thiết bị video chuyên nghiệp sẽ có giắc BNC thay vì giắc cắm RCA. Kết nối vật lý an toàn hơn vì cáp BNC xoắn và khóa tại chỗ.

8. Cáp RGBHV

Cáp RGBHV
Cáp RGBHV
  • Một lần nữa, các cáp này trông giống hệt với cáp tổng hợp đơn giản. Nhưng lần này, cáp RGBHV chia tín hiệu video thành năm. Có ba loại cáp RGB khác nhau. RGBHV là một hệ thống năm cáp chia tín hiệu video thành màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam, sau đó có thêm hai cáp để thực hiện đồng bộ hóa tín hiệu (đồng bộ ngang và dọc). RGB H / V là một hệ thống bốn cáp phân chia màu theo cùng một cách, nhưng có đồng bộ ngang và dọc trên một cáp thứ tư duy nhất. Cáp video RGB thẳng một lần nữa chia tín hiệu màu thành ba, nhưng mang tín hiệu đồng bộ bổ sung trên một trong các cáp màu, thường là màu xanh lá cây (được gọi là đồng bộ RGB trên màu xanh lá cây).
  • Tín hiệu RGBHV là cách máy tính kết nối với máy chiếu. Năm chân trên cáp VGA 15 chân là RGBHV. Máy chiếu nhận dạng loại tín hiệu và dự án phù hợp.
  • Các đầu nối RGBHV được tìm thấy trên hầu hết các màn hình chuyên nghiệp cao cấp và trên bộ giải mã HDTV phổ biến nhất (bởi RCA). Lưu ý rằng RCA đã chọn gửi tín hiệu HDTV qua cáp VGA 15 chân thay vì kết nối thành phần. Điều này có thể trở thành kết nối tiêu chuẩn cho bộ điều chỉnh HDTV trong tương lai. Chúng ta phải chờ xem như thế nào.

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top