Giỏ hàng: 0

Bóng đèn máy chiếu công suất cao

Ngành khoa học công nghệ bên trong Bóng đèn máy chiếu

Nguồn gốc của bóng đèn máy chiếu halogen kim loại
  • Bóng đèn máy chiếu chiếu được phân loại thành nhóm "Đèn halogen thủy ngân", được phát minh vào năm 1962 bởi Tiến sĩ Gilbert H. Reiling. Tất cả các đèn halogen kim loại đều phân phối tốt ba màu cơ bản sao cho chúng tạo ra ánh sáng trắng có thể tốt như ánh sáng tự nhiên trong điều kiện kết xuất.

Bóng đèn máy chiếu LCDBóng đèn máy chiếu DLP

Bóng đèn máy chiếu Halogen

Bóng đèn máy chiếu có cường độ điện áp cao:

  • Bóng đèn máy chiếu cường độ điện áp cao High Intensity Discharge (HID) vì chúng tạo ra ánh sáng từ sự phóng điện tương đối nhỏ (so với sự phóng điện lớn hơn trong đèn huỳnh quang).
Ứng dụng của một hiện tượng trong tự nhiên
  • Chúng ta đều đã thấy công nghệ liên quan đến ánh sáng phóng điện xuất hiện trong thế giới tự nhiên. Khi điện áp cao tích tụ trong các đám mây thoát ra khỏi không khí xuống đất, dòng điện chạy qua bầu khí quyển và các nguyên tử nitơ hấp thụ lượng điện áp trên đường đi dẫn đến hiện tượng Sét.
Kim loại tạo ra loại ánh sáng đầy màu sắc
  • Bạn có thể nhớ các bài học hóa học thời trung học khi muối thông thường được rắc lên một ngọn nến sẽ xuất hiện ngọn lửa màu cam tươi sáng được tạo ra. Nhiệt độ cao kích thích các nguyên tử natri phát ra ánh sáng màu đặc trưng này. Khi nhà khoa học lần đầu tiên nhìn thấy điều này, họ bắt đầu điều tra khả năng của các kim loại khác để tạo ra ánh sáng khả kiến. Thủy ngân là một trong những kim loại này, và nó đã được tìm thấy thích hợp cho ánh sáng phóng điện cường độ cao do áp suất hơi nén mạnh của nó và tăng phát xạ trong quang phổ ánh sáng khả kiến.

Nguyên lý hoạt động của bóng đèn máy chiếu

  • Trong quá trình hoạt động của đèn chiếu, ánh sáng phát sinh từ sự kích thích các nguyên tử thủy ngân trong sự phóng điện giữa hai điện cực, thông qua khí argon. Các halogenua được bốc hơi dễ dàng hơn các kim loại khác,ít phản ứng hoá học hơn, ăn mòn được giảm thiểu, tăng phát xạ cường độ ánh sáng lớn

Tại sao Bóng đèn máy chiếu có giá đắt?

  • Mọi người thường bị sốc khi họ nhìn thấy giá của bóng đèn máy chiếu, và thường hi vọng  nó sẽ có giá tương đương với một bóng đèn huỳnh quang. Tuy nhiên, như đã mô tả ở trên, các công nghệ liên quan là phức tạp. Bóng đèn hoạt động ở nhiệt độ và áp suất cực cao, thạch anh cao cấp thường được sử dụng để làm cho bóng đèn máy chiếu có khả năng chịu nhiệt và áp suất lớn để đạt được  một đầu ra ánh sáng chất lượng rất cao. Thủy ngân được sử dụng bên trong bóng đèn cũng tốn kém. Ngoài ra trong quá trình sản xuất đèn máy chiếu, bóng đèn có thể được gia công bằng tay để đảm bảo độ chính xác.

Công ty TNHH TMDV Hà Xuân Bách đơn vị nhập khẩu và phân phối bóng đèn máy chiếu chính hãng.

 

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top