Giỏ hàng: 0

Bảo trì máy chiếu như thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ bóng đèn máy chiếu ?

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để kéo dài tuổi thọ của bóng đèn máy chiếu, việc đầu tiên là học cách bảo trì máy chiếu phù hợp. Khi bạn đọc cách bảo trì kèm theo theo máy chiếu, bạn có thể giúp bóng đèn kéo dài tuổi thọ và tất cả các bộ phận của máy chiếu cũng có độ bền rất cao. 
 
Bảo trì máy chiếu là giúp cho máy chiếu luôn sạch sẽ và không có bụi, những bước quan trọng để thực hiện. Dưới đây là một số bước quan trọng mà bạn nên chú ý nếu bạn muốn bóng đèn của máy chiếu của mình  kéo dài tuổi thọ theo thông số giới hạn của tuổi đèn của máy chiếu mà nhà sản xuất đưa ra. 

Khi nói đến bảo trì máy chiếu để tăng tuổi thọ của bóng đèn, bạn làm theo các bước

Bước Một:  Đọc Hướng dẫn sử dụng kèm theo máy chiếu của bạn
Đọc qua sách hướng dẫn bạn nhận được khi mua máy chiếu mới. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó rất thích hợp với việc bảo trì máy chiếu của bạn. Các máy chiếu khác nhau có các bộ phận đặt biệt nên trong khi bảo trì (lau chùi) không nên dùng tay không mà cần có găng tay và mỗi bộ phận khác nhau, đòi hỏi phải được bảo trì một cách rất khác nhau (tùy vào thiết bị) và có một số máy chiếu LCD có hệ thống tấm lọc màu phủ lớp bạc--> bạn không được đụng vào. Hầu hết các hướng dẫn kèm theo máy giúp chúng ta bảo trì đèn chiếu phù hợp, vì vậy hãy đọc qua sách hướng dẫn mà bạn có và tìm hiểu cách bảo trì trước khi bắt đầu. Điều này sẽ giúp chuẩn bị và biết chính xác phải làm gì và làm thế nào để bảo trì đúng cách cho máy chiếu của bạn.
Bảo trì hệ thống lọc bụi
 
Bảo trì hệ thống lọc bụi
Bước Hai:  Lập kế hoạt bảo trì định kỳ cho máy chiếu
Tất cả các máy chiếu cần thời gian để làm mát trước khi được bạn bảo trì. Lựa chọn tốt nhất của bạn là lập kế hoạch bảo trì máy chiếu định kỳ (theo khuyến cáo nhà sản xuất: bạn nên bảo trì ít nhất 03 tháng một lần. Bạn đừng khi nào bảo trì máy chiếu của mình khi nó còn nóng hoặc chưa rút điện ra khỏi máy chiếu. Điều này có thể làm hỏng máy chiếu, hoặc làm giảm đáng kể tuổi thọ mỗi các bộ phận của máy chiếu, kể cả bóng đèn máy chiếu.
 
Bước ba:  Làm sạch bộ lọc bụi
Không phải tất cả máy chiếu đều có hệ thống lọc bụi tự động, các máy chiếu thông dụng thường có bộ lọc nằm các vị trí khác nhau. Đòi hỏi bạn cần làm sạch bộ lọc bụi thường xuyên. Hướng dẫn kèm theo máy sẽ cho bạn biết khoảng thời gian cũng như cách bảo trì tấm lọc bụi riêng cho máy chiếu của bạn.
 Bảo trì máy chiếu đúng cách
Bảo trì máy chiếu đúng cách
 
Khi bạn đã chuẩn bị để làm sạch bộ lọc, hãy chắc chắn làm sạch nó chính xác như hướng dẫn sử dụng của máy chiếu, và thay thế tấm lọc bụi trước khi sử dụng máy chiếu một lần nữa (rất quan trọng). Sử dụng máy chiếu mà không có bộ lọc có thể gây ra hư hỏng không thể khắc phục được do bụi bẩn và bụi bám trên các bộ phận quang học và làm cho thiết bị hoàn toàn không hoạt động.
 
Bước Bốn:  Làm sạch các bộ phận có bụi
Để bụi vào máy chiếu là rất nguy hiểm. Bạn phải đảm bảo rằng bảo trì định kỳ cho máy chiếu mình để luôn sạch bụi và toàn bộ các linh kiện bên trong máy làm sạch. Quét bụi ra khỏi ống kính, quạt hút và bề mặt của máy chiếu. Bất kỳ bụi bám bên trong máy có thể gây ra hư hỏng và giảm tuổi thọ các bộ phân bên trong cũng như tuổi thọ của bóng đèn.
 
Bảo trì bên trong máy chiếu
Bảo trì bên trong máy chiếu
 
Bước Năm:  Bảo quản máy chiếu đúng cách
Một khu vực bảo quản máy chiếu tốt giúp máy của bạn kéo dài trong nhiều năm là nhờ nơi cất giữ thích hợp. Vì máy chiếu có giá thành tương đối cao và cần được giữ cần thận, do đó bạn cần bảo trì phù hợp để đảm bảo tuổi thọ của đèn càng lâu càng tốt. Nếu bạn có thể theo dõi và nhớ các bước đúng để làm sạch nó, bạn có thể đảm bảo bạn tận dụng tối đa nguồn đầu tư. Lý tưởng nhất là bạn nên giữ hộp gốc của máy chiếu và sử dụng hộp này để lưu trữ. Hộp này được thiết kế đặc biệt để giữ máy chiếu của bạn vì vậy nó chỉ có ý nghĩa khi bạn tiếp tục sử dụng nó khi lưu trữ máy chiếu của bạn. Hộp đi kèm với đệm đúng để bảo vệ nó khỏi va chạm trong khi vận chuyển đó là giải pháp hoàn hảo cho bạn. 
 
Lưu trữ phải bao gồm việc giữ máy chiếu khô, tránh xa độ ẩm, và thường mát. Không nên đặt máy chiếu của bạn ở những nơi nóng và ẩm ướt.
 
Nếu bạn dành thời gian để đọc hướng dẫn sử dụng của máy chiếu và áp dụng theo nó về bảo trì máy chiếu từ ngày đầu bạn nhận mua nó, và làm theo nó thì máy chiếu của bạn nên kéo dài một vài năm và làm việc một cách hiệu quả cho chất lượng hình ảnh đẹp hoàn hảo. Việc làm sạch thường xuyên giúp bảo vệ máy chiếu của bạn càng có tuổi thọ cao, chất lượng hình ảnh của bạn càng tốt, và các bộ phận của máy chiếu sẽ có độ bền lâu hơn. 
 
 
 
Nếu bạn cần mua một bóng đèn thay thế cho máy chiếu bạn khi đèn hư hỏng, bạn có thể tham khảo ở đây: www.haxuanbach.vn 

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top