Giỏ hàng: 0

Tầm quan trọng của bảo trì máy chiếu

Nếu bạn gần đây đã đi trên con đường của bạn để mua một máy chiếu, sau đó bạn có thể có tất cả những giấc mơ đi kèm với sở hữu nó. Bạn muốn có thể sử dụng nó cho sử dụng cá nhân hoặc chuyên nghiệp, hoặc có thể cả hai. Bạn muốn máy chiếu này kéo dài trong nhiều năm tới, và bạn muốn nó hoạt động như mới trong suốt thời gian bạn sở hữu nó. 
 
Vâng, tin tốt là, điều đó có thể xảy ra nếu bạn học cách bảo trì máy chiếu của bạn (và tất cả các thành phần của nó) đúng cách. Hãy bắt đầu với một số mẹo quan trọng.
Bảo trì bên ngoải máy chiếuBảo trì bên ngoải máy chiếu 1
Bảo trì bên ngoải máy chiếu
 
Bảo trì bên trong máy chiếu
Bảo trì bên trong máy chiếu
 
 

Bước đầu tiên của việc bảo trì máy chiếu

Trước hết, bạn cần phải thực sự đi qua và đọc những gì nhà sản xuất đã nói. Hầu hết các máy chiếu đều có thời gian tối thiểu để giữ cho thiết bị không nóng. Thông thường điều này chỉ có ở bất cứ đâu từ 5-20 phút, nhưng nó là một phần quan trọng trong việc chăm sóc máy chiếu mà nhiều người không nhận ra khi họ mua một đơn vị mới. 
 
Rời khỏi thiết bị đủ lâu để quạt khởi động và làm mát máy chiếu sẽ giữ cho toàn bộ thứ không trở thành một mớ lộn xộn nóng với các bộ phận bị hư hỏng do thiếu không khí lưu thông.
 

Những chú ý khi bảo trì máy chiếu

Khi nói đến bảo trì tốt máy chiếu của bạn, hãy luôn nhớ những mẹo nhỏ và đơn giản này.
 
NÊN: Chỉ sử dụng máy chiếu khi thời tiết ổn định. Sử dụng máy chiếu trong thời gian cực nóng hoặc lạnh, độ ẩm cao, hoặc trong khu vực nơi máy chiếu có thể bị che khuất quá nhiều gió hoặc bụi, thậm chí những máy chiếu tốt nhất cũng có thể bị hỏng sớm hơn mức bình thường.
 
KHÔNG NÊN: Bật máy chiếu nhanh và tắt. Điều này có thể nguy hiểm cho toàn bộ đơn vị, không chỉ là đèn. Thậm chí nếu bạn chỉ muốn bật máy chiếu để xem đèn vẫn hoạt động, bạn cần đảm bảo rằng bạn để nó ở lại cho đến khi bạn đã đạt thời gian tối thiểu để an toàn tắt nó.
 
NÊN: Sử dụng máy chiếu của bạn ở chế độ nền kinh tế nếu máy của bạn có chế độ này. Điều này giúp bảo toàn tất cả các bộ phận khác nhau của máy chiếu, cộng thêm nó làm giảm chi phí vận hành khi sử dụng máy chiếu của bạn. Điều này kéo dài cuộc sống và chi phí ít hơn để sử dụng-nó thắng-thắng!
 
KHÔNG NÊN: Che khuất máy chiếu của bạn với bất cứ điều gì trong khi bạn đang sử dụng nó. Điều này có thể làm cho máy chiếu của bạn bị quá nóng và hoạt động sai lệch, và rút ngắn thời gian sống của cả máy chiếu và bóng đèn.
 
NÊN: Làm sạch máy chiếu của bạn để chắc chắn rằng nó không bị che phủ bởi bụi, chất bẩn, hoặc các chất có hại khác. Điều này có thể bao gồm làm sạch bất kỳ bộ lọc nào mà đơn vị của bạn có theo hướng dẫn của nhà sản xuất, lau sạch thiết bị để giữ sạch sẽ và bảo vệ ống kính để đảm bảo nó không bị trầy. Điều này cũng có thể bao gồm chăm sóc bóng đèn chiếu, có nghĩa là chỉ bao giờ chạm vào bóng đèn bằng vải hoặc găng tay để bạn không làm hỏng bóng đèn.
 
KHÔNG NÊN: Chạm vào bóng đèn của máy chiếu mà không có găng tay. Điều này làm cho dầu trên bóng đèn và có thể làm cho nó đến nơi một số điểm trên kính của bóng đèn nóng hơn những điểm khác, có thể làm suy yếu bóng đèn máy chiếu và khiến nó vỡ ra.
 
Những lời khuyên này có thể giúp bạn bảo vệ máy chiếu của mình khỏi những thiệt hại do tai nạn, và nó có thể giúp bạn thu được nhiều nhất từ ​​đầu tư. Không khó để đảm bảo rằng bạn luôn quan tâm đến máy chiếu của bạn đúng cách, và nếu bạn làm nó một thói quen từ ngày bạn thực hiện mua hàng của bạn, nó sẽ trở thành engrained trong thói quen của bạn sử dụng máy chiếu của bạn.

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top