Giỏ hàng: 0

05 sai lầm thường gặp khi chọn mua máy chiếu cho giải trí gia đình

05 Sai lầm thường gặp khi chọn mua máy chiếu cho giải trí gia đình

Máy chiếu cho giải trí gia đình hiện nay là xu hướng phát triển kèm theo nhu cầu xã hội ngày càng gia tăng. Người dùng thường trả một khoảng tiền và thời gian không nhỏ trong việc trang bị một máy chiếu cho mục đích giải trí trong gia đình. Do đó để lựa chọn một máy chiếu phù hợp bạn nên chú ý tới những sai lầm thường gặp để có được một hệ thống trình chiếu tốt nhất tương ứng với số tiền mà bạn đã bỏ ra.

Sài lầm 01: Chọn màn chiếu quá lớn

Mọi người thường có xu hướng chọn màn chiếu lớn, tuy nhiên một màn chiếu lớn không phải lúc nào cũng tốt, nhất là cho một không gian nhỏ hoặc trung bình. Thông thường với màn hình 55 inch, thì bạn nên ngồi cách màn hình khoảng từ  1.8m đến 2.4m. Màn hình 100 inch thì nên có khoảng cách xa hơn, nếu ngồi quá gần sẽ nhìn thấy những đường line thậm chí là các pixel hình ảnh gây mất tập trung và không hoàn toàn thoải mái, ngoài ra còn có hiện tượng mỏi mắt đau vai gáy nếu trong thời gian dài. Cách tốt nhất là bạn nên khảo sát kỹ lưỡng trước khi quyết định bước đầu tiên là mua màn chiếu.

Kích thước màn chiếu

Kích thước màn chiếu

Sai lằm 02: Lắp đặt máy chiếu có màn hình đối diện với cửa sổ hoặc nguồn sáng khác.

Việc lắp đặt máy chiếu trong một phòng nhiều ánh sáng, hoặc đối diện cửa sổ là một điều không nên vì ánh sáng bị phản chiếu sẽ làm mờ hình ảnh. Mọi máy chiếu sẽ hoạt động tốt trong một phòng tối hoặc giảm thiểu ánh sáng tối đa có thể.

Sai lằm 03: Lựa chọn dây cáp rẻ tiền và không đạt chất lượng.

Dây cáp HDMI hay VGA nên được trang bị loại tốt hoặc khá tốt. Bạn không nên tiết kiệm ở khâu này vì dây cáp rẻ tiền sẽ mang lại những phiền toái trong tương lai nhất là khi hệ thống của bạn đã được lắp đặt hoàn tất âm tường. Cáp HDMI có chất lượng kém sẽ gây nhiễu hình ảnh và những rắc rối liên quan khác.

Chiều dài dây cáp không phù hợp cũng sẽ mang lại rắc rối cho bạn. Một hệ thống máy chiếu, thiết bị trình chiếu liên quan sẽ cần rất nhiều thiết bị, mỗi thiết bị được kết nối với nhau bằng một hoặc một vài dây cáp vì vậy sự rối rắm do dây cáp quá dài sẽ phát sinh khi hệ thống phát sinh vấn đề, lúc này để xác định chính xác vấn đề xảy ra ở đâu trong một mớ các cáp rối rắm cũng chiếm nhiều thời gian của bạn. Tốt nhất nên đánh dấu và ghi chú vào từng loại cáp riêng biệt.

Sai lằm 04: Quyết định mua máy chiếu dựa trên thương hiệu và giá thành thay vì mua những gì bạn cần

Thương hiệu máy chiếu quen thuộc mang lại cảm giác an tâm cho bạn tuy nhiên việc trang bị một hệ thống trình chiếu dù lớn hay nhỏ thì việc tham khảo nhiều thương hiệu phù hợp với từng nhu cầu trình chiếu cụ thể sẽ tốt hơn nhiều nhất là trong thời đại phát triển công nghệ cao như hiện nay. Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu

Sai lằm 05: Chỉ quan tâm sản phẩm máy chiếu mà không chọn mua ở những đại lý có chính sách hỗ trợ tốt sau bán hàng.

Việc vận hành hệ thống trình chiếu có thể sẽ mất nhiều thời gian cho người mới sử dụng, do đó một đại lý tốt sẽ hỗ trợ bạn sau bán hàng. Hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn xử lý những lỗi dù cơ bản cũng là một trong những tiện lợi mà bạn có thể cần tới.

Công ty TNHH TMDV Hà Xuân Bách cung cấp thiết bị trình chiếu trọn gói cho mọi nhu cầu sử dụng.

Tin tức khác

Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm bán chạy
Top